|
|
Bài : 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10 , 11 , 12 , 13 , 14 , 15 , 16 , 17 |
|
Sân bệnh viện 308 (tức bệnh viện Đồn Thủy cũ) chiếu phim ngoài trời, một thằng nhỏ 10 tuổi bị một bà già đặt ghế ngồi lên trước nó, thế là thằng nhỏ về nhà lấy dao ra đâm bà già chết tươi.
Những chuyện trẻ em trên dưới 10 tuổi đâm chết người xảy ra như cơm bữa ở
khắp nông thôn, thành thị miền Bắc Việt
Xin lưu ư rằng chuyện trẻ con giết người ở miền Bắc Việt
Cầm sách giáo khoa lớp 1, lớp 2 của ngụy quyền Hồ chí Minh biên soạn và phát hành mà hăi hùng. Trong phần học tính cộng, tính trừ cho lứa tuổi lên 6, lên 7 mà được dạy như sau: - Hôm trước anh “bộ đội giải phóng” bắn chết 3 “thằng lính ngụy”, hôm nay lại bắn chết 5 “thằng” nữa. Hỏi trong 2 ngày anh “bộ đội giết được bao nhiêu”?
Trẻ em, “cháu ngoan bác Hồ”, ở lứa tuổi “đi ỉa c̣n phải có người lớn rửa đít cho” mà đă bị nhồi nhét toàn chuyện giết người th́ hỏi rằng dù có cố t́nh đến đâu cũng không thể chạy tội cho tên Việt gian Hồ chí Minh về dă tâm của hắn muốn biến nhân dân Việt Nam thành sát thủ binh nô cho chiến lược toàn cầu của mẫu quốc đỏ.
- Nếu ai đó hỏi một đứa bé lớp 1 (tức 6 tuổi) rằng: “Lính ngụy là ai?” th́ được nghe trả lời: “Là lính Sài-g̣n!!!” Thật là đơn giản mà cũng thật là nguy hiểm và đau ḷng cho những ai c̣n nghĩ đến Việt Nam.
Thật là rơ ràng họ Hồ muốn “trồng” những “con người mới XHCN”, là những con
người chỉ có trong đầu một tiếng “giết”, và đối tượng để “giết” là Sài-g̣n!
(Nghĩa là nhân dân miền
Đường lối giáo dục của “chủ nghĩa Hồ chí Minh” của mấy cây bút “chống đối” là như vậy.
C̣n đường lối thương nghiệp của “chủ nghĩa Hồ chí Minh” như mấy cây bút “chống đối” hư cấu th́ như thế nào?
Hồ ví von rằng “cán bộ thương nghiệp và mậu dịch viên là nàng dâu trăm họ”. Nói kiểu đó, từ mồm Hồ mà ra, th́ muốn hiểu sao cũng được. Tốt nhất là đưa thí dụ cụ thể cùng cách giải quyết của Hồ.
Câu chuyện Hồ “hóa trang” ra chợ Đồng-xuân (Hà-nội) mua 150gr tem tiêu chuẩn thịt của người già, nhưng “mậu dịch viên” của ngụy quyền Hồ chí Minh, đă ném một cục xương cho Hồ, như đă nêu ở trên, mà Hồ cũng lờ đi. Cho nên “mậu dịch viên”, theo chính sách “nắm chặt bao tử của dân” của Hồ, trở thành “đại diện thường trực” của Hồ để uốn nắn giáo dục người dân trở thành ngoan ngoăn chấp nhận mọi điều phi lư, mọi sự sỉ nhục, mọi hành hạ y như con thú trong giờ được huấn luyện.
Hà-nội, thuở Hồ c̣n ngự trị, là nơi duy nhất, có nghĩa là duy nhất cho cả miền Bắc XHCN của Hồ, là có bán bánh “Su-kem” ở cửa hàng Bô-đê-ga, ở phố Tràng-tiền. Người mua phải xếp hàng (cũng được); mỗi người chỉ được mua một cái (cũng được); nhưng “mậu dịch viên” bắt khách hàng phải ăn tại chỗ hoặc nếu muốn mang về th́ chí ít phải cắn ăn tại chỗ một miếng đă rồi mới được mang chỗ c̣n thừa về nhà. Vô lư đến như vậy mà mọi người vẫn phải chấp nhận. Khi biết chuyện này, Hồ cho gọi Hoàng quốc Th́nh, lúc đó y giữ chức bộ trưởng nội thương của ngụy quyền, và hỏi hư thực ra sao. Th́nh xác nhận là có chuyện đó, vậy mà Hồ khen: “Nhân dân chịu khó xếp hàng mua bánh ăn như vậy chứng tỏ đời sống có tiến bộ”!!! Hoàng quốc Th́nh khoái quá, khoe với mọi người về chuyện này. ở cỡ “bộ trưởng” mà óc bă đậu như vậy. Hoàng quốc Th́nh đâu biết âm mưu của Hồ là dùng mọi biện pháp, trong đó có thương nghiệp, để huấn luyện toàn dân miền Bắc thành người gỗ, không biết phản ứng trước mọi sự phi lư; không biết liêm sỉ khi nhân phẩm bị chà đạp. Nên Hồ “rất hài ḷng” về câu chuyện cách bán bánh ở cửa hàng Bô-đê-ga (Hà-nội). Nó giúp Hồ kiểm chứng hiệu quả “trồng người” của Hồ!
Trong tay Hồ nhào nặn, ngay cái gọi là “trí thức XHCN” cũng thoái hóa, bệ rạc. Thí dụ như bác sỹ Trần duy Hưng, nhờ hết ḷng thờ phụng, tôn kính Hồ nên được Hồ chọn cho làm chủ tịch Hà-nội cho cân đối với bác sỹ Trần văn Lai thời chính phủ Trần Trọng Kim. ở cương vị “chủ tịch Hà-nội”, ngày nào bác sỹ Trần duy Hưng cũng được nhiều nơi mời đi tiệc tùng hiếu hỷ. Tất nhiên bác sỹ Trần duy Hưng đâu biết phép “phân thân” như “Tề thiên đại thánh”, nên chỉ có thể dự được ở một nơi. Khi chưa theo Hồ chắc chắn bác sỹ Trần duy Hưng nhớ làm ḷng câu dạy của ông cha chúng ta rằng: “Miếng ăn là miếng nhục”. Nhưng khi thành đảng viên mafia đỏ và là kẻ tôn thờ Hồ th́ với bác sỹ Trần duy Hưng, miếng ăn không như ông cha chúng ta dạy bảo, nên bác Sỹ Trần duy Hưng để vợ đến tất cả đám tiệc, mà bác sỹ Trần duy Hưng không đến được, để lấy hết phần ăn của bác sỹ Trần duy Hưng mang về!!!
Trẻ em c̣n khờ khạo nên dễ bị Hồ nhào nặn đă đành. Ngay “trí thức thời Pháp” để lại như bác sỹ Trần duy Hưng mà Hồ uốn cũng dễ như chơi!
Xin đưa vài thí dụ nữa kẻo me-xừ Lữ Phương lại nói rằng đó là cá biệt.
Tạm
điểm đến luật sư Phan Anh. Ông luật sư này đă từng được coi là cấp tiến, đă
từng là thành viên của chính phủ Trần Trọng Kim. Ông ta cũng từng lập ra
“Phong trào thanh niên Phan Anh” (na ná như phong trào của Kỹ sư Kha vạng
Cân ở trong
Luật sư Phan Anh dưới thời thực dân Pháp, dưới thời cụ Trần Trọng Kim cho đến một giai đoạn nhất định của Chính phủ Liên hiệp 1945-1951 (v́ sau 1951, trên thực tế Chính phủ Liên hiệp đa đảng đă bị Hồ đảo chánh ngầm) th́ oai phong, hào hùng như vậy. Khi vào tay Hồ, tuy được cho làm bộ trưởng ngoại thương nhưng thực quyền là ở trong tay Lư Ban và Nguyễn văn Đào. Cho nên luật sư bộ trưởng Phan Anh cũng… đói. Vợ con cũng thèm thịt. V́ thế mới dính vào chuyện của “anh chị xui” là phó thống đốc ngân hàng nhà nước trong vụ “ăn cắp tiền rách” để mua “gị chả” của Tân Việt hoặc của bà giáo Tích, và ăn bún thang bà Chưởng Đen ở chợ Đồng Xuân (Hà-nội)!
Thêm một thí dụ nữa về ông giáo sư bộ trưởng văn hóa Hoàng minh Giám. Hiên con trai ông ta đang là giám đốc sở thể dục thể thao Hà-nội.
Ông Hoàng minh Giám được Hồ cài vào đảng Xă hội, giữ chức phó tổng thư kư mà ông kỹ sư giám đốc nha khí tượng Nguyễn Xiển là tổng thư kư. Ông Hoàng minh Giám cũng là bộ trưởng bộ văn hóa, tiền nhiệm của Nguyễn văn Hiếu từ “bưng” sang Trung cộng làm “đại sứ” của “chính phủ phường chèo”, sau 1975 về thay ông Giám. Đi đúng con đường “giải phóng phụ nữ” của họ Hồ, nên mặc dù đă có vợ lai Pháp rất xinh đẹp, sau khi toa rập với Hồ, ông ta “dân tộc hóa hôn nhân” nên lấy thêm bà vợ hai là Việt 100%. Sau 1954, vào được Hà-nội, họ Hồ cho ra đời chế độ cung cấp đặc biệt cho “cán bộ” cao cấp của Hồ. Ông Hoàng minh Giám cũng được một thẻ cung cấp đặc biệt như mọi nhân viên cao cấp khác trong ngụy quyền Hồ chí Minh. Nhưng, khổ nhất là ở chữ “nhưng” này, v́ ông ta hai vợ, ở hai vi-la: bà cả vi-la trước bệnh viện St. Paul; bà hai ở vi-la đường Tăng Bạt Hổ, liền tường bệnh viện bưu điện (sau bệnh viện bưu điện bị đuổi xuống khu Chợ Trời, chùa vua, để cho đại sứ Hà văn Lâu cư ngụ), cho nên ông ta phải đặt kế hoạch mỗi bà giữ thẻ cung cấp đặc biệt một tuần. Thành ra mỗi bà “một tuần no tiếp theo một tuần đói”. Chẳng biết “kẻ xấu” hay “phản động” nào xúi bà cả rằng ở cương vị vợ lớn việc ǵ phải chịu cảnh “ngang vai phải lứa” với bà hai. Lúc được xúi bậy như vậy th́ tấm thẻ đang trong tay bà hai. Bà cả bèn đi thẳng tới bộ văn hóa (đường Ngô Quyền, Hà-nội) gặp ông Giám và nói rơ ư định của bà và yêu cầu trả lại thẻ cung cấp đặc biệt cho bà. Ông Giám sợ mất uy tín ở ngay văn pḥng cơ quan, nên hứa lèo là chiều về nhà bà hai lấy rồi đem lại ngay. Chiều về ăn cơm với bà hai, ông Giám có dám mở miệng hay không th́ c̣n là việc bí mật. Ăn cơm xong, ông Hoàng minh Giám tề chỉnh trong bộ đại cán 4 túi, màu xanh sẫm, ra xe hơi Volga màu vàng nhạt, đi chủ tŕ lễ khai mạc hội diễn chuyên nghiệp ở rạp Hồng-hà (tức rạp Olympia cũ ở phố Hàng Da). Vừa trong xe hơi bước ra, ông bị bà cả phục kích, xoắn cổ áo, thẳng tay cho một chưởng độ 5 thành công lực, khiến máu mũi tuôn ra. Bảo vệ vội giữ bà cả, để ông tháo chạy vào hậu đài.
Nghe chuyện này, Hồ cười cười. Và, hôm sau khi thư kư riêng của Phạm văn Đồng, kiêm vụ trưởng vụ tổng hợp phủ thủ tướng ngụy quyền Hà-nội, là Việt Phương, lên báo cáo t́nh h́nh như thường lệ, Hồ cho ư kiến rằng: “Đồng chí nào hai hoặc ba vợ th́ từ nay mỗi vợ được riêng một thẻ cung cấp đặc biệt.” Thế là Trần huy Liệu cũng được hai thẻ, một cho bà vợ già khú đế và một cho bà hai cực xinh đẹp, nguyên là vợ Phạm Giao, con cả Phạm Quỳnh, do Trần huy Liệu giết chồng, cướp vợ. Khi Trần huy Liệu chết, bà vợ già nhất định đánh ghen trong ngày truy điệu. Cũng cái lệnh của Hồ là cho tổ chức truy điệu hai ngày: một cho bà cả chủ tŕ và một cho bà hai chủ tŕ. (Lữ Phương có thể hỏi ngay chính Trần văn Giàu về chuyện này xem để thấy việc lớn việc nhỏ đều qua tay Hồ, th́ làm sao có chuyện Hồ bị “cho ra ŕa”!)
Ngay những bậc gọi là loại “đại trí thức” như giáo sư thạc sỹ y khoa Hồ đắc
Dzi, con rể tổng đốc Vi văn Định, anh em “cọc chèo” với tiến sỹ bộ trưởng
giáo dục Nguyễn văn Huyên, là giám đốc trường đại học y khoa Hà-nội, tối tối
hai vợ chồng cùng vợ chồng giáo sư bác sỹ Tôn thất Tùng (cháu rể Vi văn
Định) ra tiệm phở “thím Liên Tàu” ở sân số nhà 34 Phan Chu Trinh ăn phở. Khi
những tô phở nóng hổi vừa được bê ra, bà vợ giáo sư Hồ đắc Dzi cẩn thận moi
trong xắc tay ra một lọ nhỏ. Đó là lọ “ḿ chính” (tức bột ngọt). Bà ta trịnh
trọng chia cho mỗi tô phở một chút bột ngọt. Đó là của quư với dân thường
Việt
Hai cập vợ chồng “đại trí thức” ấy được Hồ huấn luyện đến mức khư khư giữ lọ bột ngọt bằng ngón chân cái đó c̣n hơn giữ gia phả!!!
Hai vợ chồng Trần văn Giàu, tối nào chẳng “đi guốc gỗ” từ căn nhà góc đường Ngô Quyền – Hàm Long, đến “phở thím Liên Tàu” cùng ăn với Phạm ngọc Thạch, bộ trưởng y tế. C̣n luật sư Nguyễn thành Vĩnh, từng là chủ tịch Mặt trận Liên Việt Nam bộ, th́ gầy như bộ xương cách trí, mặc chiếc quần thâm của vợ, bê cái tô ra, cũng tiệm phở đó, mua về cho vợ con. C̣n bản thân ông ta nhịn để giữ eo (mặc dù cân nặng độ 40kg)! Ông Vĩnh ở căn gác liền tường với khách sạn Hoàn Kiếm, là nơi cư ngụ của cái chính phủ phường chèo ở bưng, nhưng từ cấp thứ trưởng như Lữ Phương th́ chưa đủ tiêu chuẩn ở chỗ đó, nên không có dịp như các ông, bà Trương như Tảng, Dương quỳnh Hoa, Trần bửu Kiếm v.v… để tận mắt thấy ông Vĩnh mặc quần của vợ thải ra với áo may-ô màu nước phở đi mua phở nhưng không dám ăn!
Với người có thiện chí th́ những thí dụ “người thật việc thật” như trên là tạm đủ. C̣n với Lữ Phương chắc vẫn c̣n “để xem sao!”
Qua chuyện kể trên, có thể có câu hỏi: Vậy là đời sống “cán bộ” cao cấp của Hồ đâu có xa hoa?
Thưa rằng không phải thế.
Hồ tổ chức ra hai bộ phận cung cấp. Về phía ngụy quyền th́ do bộ nội thương chịu trách nhiệm. Về phía “đảng” mafia đỏ th́ văn pḥng trung ương mafia đỏ chịu trách nhiệm. Cho nên dù là bộ trưởng mà “bạch vệ” (tức không phải đảng viên mafia đỏ) như kiểu Phan Anh, hay phó thủ tướng như cụ Phan kế Toại v.v… cũng như bộ trưởng mà chưa là thành viên trung ương mafia đỏ, th́ do bộ nội thương cung cấp, th́ không đến nỗi đói lắm nhưng cũng chẳng lấy ǵ làm no. C̣n loại “cán bộ” của Hồ mà nằm trong trung ương mafia đỏ th́ cái chế độ chính trị lúc đó Hồ gọi là “Việt Nam dân chủ cộng ḥa” nhưng văn pḥng trung ương mafia đỏ cung cấp cho thành viên trung ương mafia đỏ theo “cộng sản chủ nghĩa”, tức là “làm theo năng lực nhưng lại được hưởng theo nhu cầu”. Chỉ v́ cái “miếng đỉnh chung” đó mà thằng nào, con nào cũng cố gắng làm “người học tṛ giỏi của Hồ” để được hưởng theo nhu cầu. V́ thế người Hà-nội, thuở Hồ chưa ngỏm, mới đùa câu của Hồ tiểu di cho đệ tử theo kiểu “sấm” rằng:
“Tiên thiên hạ chi ưu Hậu thiên hạ chi lạc”
Chính là Hồ dặn khéo: “Tiên thiên hạ chi ưu tiên Hậu thiên hạ chi lạc hậu”
Cho nên Hồ chết mới xây lăng, ướp xác v.v… và toàn bộ những thằng kế nghiệp Hồ đều ăn ở, hưởng thụ ra sao kể cả con cháu của chúng, chắc Lữ Phương không thể nào giả bị bịnh tâm thần mà chối rằng: không biết!!!
ở trong nước hiện nay, có ng̣i bút “chống đối” nhắc đến việc Hồ khi chết, gia sản chỉ có “vài bộ quần áo và sổ tiết kiệm chỉ có hơn 3 ngàn”!(?) Đúng là người ta cố t́nh giả ngây thơ như bà phó Đoan của Vũ Trọng Phụng trong “Số Đỏ” khi bị Xuân tóc đỏ bị hiếp!!!
Những chứng minh trên đă quá đủ, khỏi cần phân tích cái “mẹo vặt” này của Hồ nhằm vừa ḷng cái loại như bà phó Đoan và cậu Phước trong “Số Đỏ” của Vũ Trọng Phụng.
Chỉ xin hỏi ng̣i bút “chống đối” cho Hồ rằng:
- Từ ngày Hồ ngỏm, có ai dám vào ở cái “phủ chủ tịch” của Hồ và căn nhà gỗ, như ở các nước khác không? - Từ ngày Hồ chết đă chi tiêu bao nhiêu thứ cho Hồ, thành tiên là bao nhiêu? - Hơn ba ngàn trong sổ tiết kiệm của Hồ có đủ mua một đôi giày da cho một tên lính gác lăng không thôi?
Nếu không có cộng đồng người Việt ở hải ngoại tăng hiệu quả cho th́ kiểu lư luận “cảm tính, lè phè” đó chắc chẳng ai biết đến. Trách nào lực lượng chủ lực là nông dân đâu có “nghe theo”!!!
Ngay Hoài Thanh, một bồi bút cung đ́nh mafia đỏ, lương chính thiếu có “hai đồng” th́ đạt tiêu chuẩn được cấp thẻ đặc biệt mua hàng ở cửa hàng Tôn Đản. Hoài Thanh bèn giả vờ đánh rơi nhật kư, trong đó ghi nỗi ḷng lúc nào cũng muốn được “báo đáp công ơn bác và đảng đă cải tạo thành con người có lư tưởng”(?). Cuốn nhật kư của Hoài Thanh được trao cho công an và đến tay Tố Hữu. Hoài Thanh được Tố Hữu báo cho biết sẽ nâng lương (viện phó viện văn học) cho đạt tiêu chuẩn được mua hàng ở Tôn Đản. Hoài Thanh mừng quá, vội tổ chức cuộc b́nh thơ Tố Hữu. Chẳng biết “ma ám” hay “thiên bất dung gian” mà trong lúc cao hứng, Hoài Thanh lại lỡ mồm: “Anh (tức Tố Hữu) vốn sinh ra từ một nơi “sông không sâu, núi không cao” nên thơ anh hiền ḥa. Thế là có kẻ ném đá giấu tay, viết thư nặc danh gửi cho Tố Hữu, kể nguyên văn buổi b́nh thơ, chỉ có chút nhận xét riêng. Đại ư: “Đồng chí Hoài Thanh tuy khen thơ của đồng chí “tức Tố Hữu” hết lời nhưng cái câu “sông không sâu, núi không cao” h́nh như bỏ lửng như vậy để mọi người nên cảnh giác đồng chí”, v́ nếu nói đầy đủ th́ sẽ là:
“Sơn bất cao, Thủy bất thâm,
Nữ đa dâm!”
Đ̣n “ném đá” thật hữu hiệu. Mấy ngày sau có quyết định nâng lương cho một số cán bộ ở Viện văn học. Vũ đức Phúc, cũng là viện phó, được nâng cho đủ tiêu chuẩn vào mua hàng ở Tôn Đản. C̣n Hoài Thanh th́ “chơớc quơớc”!
Thuở đó dân gian có câu: “Tôn Đản là chợ vua quan Vân Hồ là chợ trung gian, nịnh thần Bắc Qua là chợ nhân dân Hàng Bè là chợ công nhân anh hùng.”
Trong tay họ Hồ, đến lăng mạn như Xuân Diệu cũng trở thành “thực dụng tàn bạo”. Mỗi lần Xuân Diệu đi cơ sở b́nh thơ theo “quỹ văn hóa quần chúng” của cơ sở, đều đặt yêu cầu với ban tổ chức rất cụ thể: - Ngày ăn mấy bữa. Thức ăn mỗi bữa ra sao. - Không lấy tiền thù lao. Chỉ xin giúp đỡ cái này, cái nọ tính ra gấp chục lần tiêu chuẩn thù lao.
(Chuyện về Hoài Thanh, Xuân Diệu – Lữ Phương có thể điện ra cho nhà thơ trào phúng Yên Thao, ở Hà-nội, để biết hư thực. C̣n dân gian nói về các chợ, có thể hỏi phu nhân tướng Trần Độ, v́ xưa kia bà ấy là Cửa hàng trưởng cửa hàng Vân Hồ (Hà-nội).)
C̣n nhà trí thức Huỳnh văn Tiểng, từ khi theo Hồ th́ bỏ luôn đặc tính hào phóng của “dân Nam-kỳ”, để ăn cơm với vợ, ăn bữa nào trả tiền bữa ấy rất chi là ṣng phẳng. Chuyện này do nhà thơ Trinh Đường và nhà triết học Trường Lưu ở chung nhà với vợ chồng Huỳnh văn Tiểng kể lại, chí ít cũng vài trăm người biết. Lữ Phương cũng có thể kiểm chứng.
Riêng vợ chồng Phạm văn Bạch, một đại phú của miền Nam, nên hồi 1945, Hoàng quốc Việt theo lệnh Hồ vào Sài-g̣n để “giảm” uy thế của nhóm Trần văn Giàu và Dương bạch Mai, đă “tiến cử” Phạm văn Bạch vào ghế chủ tịch Nam-bộ. Sau 1954, Phạm văn Bạch ra Hà-nội ngụ tại vi-la ở ngơ Trần Hưng Đạo, đối diện cổng sở công an Hà-nội. Hai vợ chồng Phạm văn Bạch nuôi một bà già để hầu hạ. Gốc đại phú ở Nam-bộ; lại giữ ghế Chánh án Ṭa án tối cao ngụy quyền Hồ chí Minh; lại đi theo con đường “giải phóng nô lệ” của Hồ, ấy thế mà mỗi lần bà già người làm lỡ tay làm vỡ cái chén ăn cơm là phải để cho vợ Phạm văn Bạch nhéo thâm tím khắp người. Nhiều lần bà già này chạy sang sở công an tŕnh báo nhưng “công an bạn dân” khuyên bà nên nhẫn nhịn, coi đây là phục vụ “tổ cuốc”, dù sao cũng không đau khổ hay bị chết như ra chiến trường!!! Một đại phú, lại có học và gốc Nam-bộ mà vào bàn tay Hồ nhào nặn cũng thành biển lận trội hơn nhân vật trong kịch của Molière hay tiểu thuyết của Balzac!
Những tầng lớp trên và có học trong xă hội của Hồ kiến tạo là như vậy, th́ tầng lớp dưới, đă ít học lại lúc nào cũng đói đến mức sang thời nhà văn Nguyễn huy Thiệp nổi danh rồi mà cái xă hội đó vẫn làm một người như Nguyễn huy Thiệp đói (trả lời phỏng vấn của báo Libération) cho nên phép lạ xuất hiện.
Những năm gần đây, nhiều thước phim, quay lại cảnh chiến tranh ở Việt
Chúng cười v́ chúng nghĩ rằng chúng là kẻ thắng!
Nhưng, phép lạ đă xuất hiện.
Bao năm bị nhồi nhét những luận điệu tuyên truyền theo kiểu “tô hồng, bôi đen” hiện thực của ngụy quyền Hồ chí Minh, đến mức những đệ tử chóp bu của Hồ như Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm văn Đồng, Vơ nguyên Giáp, Lê đức Thọ, Văn tiến Dũng, Tố Hữu cũng tin ở những lời nói láo do chính chúng đồng lơa với Hồ bịa đặt ra. Bọn chúng cùng với lũ ngụy quân cộng sản và tụi ở bưng nhào về thành thị, không đứa nào dám nói với đứa nào, nhưng chúng cùng có chung một tâm lư của những hồn ma bị giam ở ngục tối âm-ty, bỗng một phút ngả vào thiên đường.
Lũ ngụy cộng sản đầu tiên vào được dinh Độc-lập đă biểu diễn động tác của các “anh bộ đội cụ Hồ” bằng chui vào xe tăng bê các thúng gạo dự trữ ra đổ đi, tranh nhau thúng mủng để vào dinh Độc-lập xúc từng thúng “quẹt gas” và “transistor” có khắc các chữ “Tổng thống Nguyễn văn Thiệu thân tặng”. Khi chia “quả thực” đă xong, bọn chúng thản nhiên tắm và vo gạo ở bồn nước trước dinh để nấu cơm. Củi th́ “tạm” hạ một vài cửa sổ xuống, chẻ ra để đun. Lữ Phương thử “khách quan” nhận xét xem những hành động của “anh bộ đội cụ Hồ” như vậy là “anh hùng giải phóng” hay là của một bầy lính man rợ, lạc hậu trong đội quân xâm lược? Sau này, Bùi Tín cũng như Nguyễn trần Thiết, viết bài tranh công xem ai là kẻ nhận sự đầu hàng của Big Minh, nhưng chẳng ai dám trung thực viết lại những cảnh đó!!!
Sau
khi cơm no bụng và kiểm tra lại số “quẹt gas” và “transistor” có đủ không
hay bị đồng đội, đồng chí “thuổng” mất, bọn ngụy quân cộng sản chia nhau lục
soát hết dinh Độc-lập, không phải để “t́m địch” mà để t́m xem những ǵ có
thể cướp được. Thôi th́ từ dây dẫn điện, bóng đèn điện, màn che cửa, bọc nệm
ghế v.v… đều bị cắt ra chia nhau. V́ thế, chỉ một ngày sau, tức 1-5-1975,
các đầu nậu mafia đỏ từ Hà-nội bay vào tổ chức mít-tinh, dây điện bị ngụy
quân cộng sản lấy hết nên Lê đức Thọ phải một tay chỉ cho Tôn đức Thắng
“đánh vần” diễn văn, một tay cầm quạt nhè nhẹ quạt cho Tôn đức Thắng đỡ rôm
sẩy! C̣n Trường Chinh, lóa mắt trước sự giàu đẹp của miền
C̣n
Lê Duẩn, thận trọng hơn Trường Chinh, vội vă đi thăm các nhà công thương nổi
tiếng của miền Nam để ve vuốt, v́ sợ họ dzọt mất. Cho nên Duẩn mới chụp ảnh
chung với ông Nguyễn thành
Mọi sinh hoạt ở miền Bắc chỉ c̣n thoi thóp, v́ không chỉ dân miền Nam tập kết ra Bắc, mà “thủ trưởng” lớn nhỏ của các cơ quan, cán bộ, công nhân viên và dân thường đua nhau vào Nam để t́m cơ hội đổi đời. Nhất là sau vụ Hà-nội ồn lên về việc nhà mấy đại tá ngụy quân cộng sản, ở khu tập thể Đống-đa, bị “an ninh quân đội” khám xét mà có nhà có hàng chục cái xe đạp, 4 ti-vi, hàng trăm đồng hồ, hàng thùng xi-líp ny-lông của nữ giới màu sắc chói chang, hàng chục ca-sét v.v…
Tiếp theo là các chợ trời đều tràn ngập hàng hóa từ miền
Các sứ quán Nga-xô, Trung cộng, Mông cổ, Bắc hàn, Algéria cũng đua nhau mang hàng va-ly tiền giấy của ngụy quyền Hà-nội vào Sài-g̣n sắm các hàng điện tử đem về nước! Đặc biệt sứ quán Trung cộng, cả lũ lên cơn “Tô Định”, chỉ muốn vơ vét hết, nên bịa chuyện điện về Bắc-kinh xin cho một tàu thủy mang tên Hồng-kỳ vào Đà-nẳng vận chuyển giúp, nhưng kỳ thực là cướp các đồ điện tử, trong đó có dàn máy tính ở Đà-nẳng mang về Tàu lục địa.
Xin hỏi nhà lư luận Lữ Phương cũng như tướng Trần Độ (tự hào thành tích “giải phóng” miền Nam Việt Nam) rằng bản thân tụi dân, quân, cán, chính của ngụy quyền Hà-nội, cả lớn cả nhỏ đều vào Nam giết người cướp của lại c̣n rủ rê, cho phép đồng minh Nga-xô, Trung cộng, Bắc hàn cùng vào cướp bóc như vậy th́ phải gọi là “giải phóng” hay “xâm lược”. Xin đừng loanh quanh mà hăy cố dũng cảm trung thực lấy một lần để trả lời rơ ràng là xâm lược hay giải phóng?(!)
Nhân sự trong ngành thương nghiệp của ngụy quyền Hà-nội khôn khéo kết hợp “cái chung” và “cái riêng” rất chi là Hồ chí Minh. Nghĩa là, chúng mang nắm giấy vụn của Hà-nội, được gọi là tiền, để mang vào Nam vơ vét không thiếu một thứ ǵ, từ cái xi-líp nữ cho đến các loại xe Falcon; Peugeot 404, 504; Mercedes; Toyota v.v… và xe gắn máy Honda, Suzuki v.v…; đồ điện tử; áo quần, mùng mền cho đến cả ḿ ăn liền, để bán ở cửa hàng cung cấp đặc biệt cho trung ương (cạnh nhà hàng Phú Gia, phố Hàng Trống, Hà-nội) với giá bằng một phần năm giá mua vào, nghĩa là bù lỗ!!! Ngay nhạc sỹ Đỗ Nhuận, với tư cách tổng thư kư hội nhạc (mafia đỏ) cũng lấy tiền quỹ của hội, vào Sài-g̣n mua 5 cái đàn dương cầm nhăn Yamaha mang về Hà-nội, đem biếu con gái Lê Duẩn một cái; con gái Trường Chinh một cái; bản thân “mượn không thời hạn” một cái, c̣n nhạc sỹ cả hội dùng chung hai cái!!!
Các
ngành, các bộ từ Hà-nội đua nhau vào giành giật nhà cửa, xe hơi, đồ đạc để
làm cơ sở phía
Nếu tập đoàn Lê Duẩn phấn khởi về cái gọi là “mùa xuân đại thắng” bao nhiêu th́ người dân thường, kể cả cán bộ, công nhân (giai cấp tiên phong) lại tỏ ra thất vọng cứ như chính họ bị thất bại. Điển h́nh là ở công trường Đập sông Đáy ở Hà-tây. Tại công trường Đập sông Đáy lúc nào cũng có hàng vạn người lao động. Đó là công nhân xây dựng chuyên nghiệp của các công ty Thủy lợi; lao động là nông dân bị đi sưu; lao động là học sinh, sinh viên, xă viên hợp tác xă tiểu thủ công và cán bộ, công nhân viên bị đi theo “nghĩa vụ lao động” (3 tháng/năm).
Tin
Big Minh đầu hàng và “chiến dịch Hồ chí Minh” (tức xâm lăng miền
Vài
tiếng đồng hồ sau, ban chỉ huy công trường phải gọi loa tập hợp lao động
toàn công trường để mít-tinh chào mừng “chiến thắng”. Mọi người đến chỗ tụ
họp cứ như đi đưa ma, chỉ có tiếng muỗi đêm bay vo vo. Đại diện ban chỉ huy
công trường đọc lại “tin chiến thắng”, rồi đọc quyết tâm thư của toàn công
trường gửi lên “trung ương đảng và chính phủ”. Như mọi lần là cả công trường
vỗ tay như sấm rồi hát ḥ hoan hỉ. Nhưng lần này, chẳng một ai vỗ tay, kể cả
thành viên “đoàn chủ tịch” cuộc mít-tinh. Quản ca của công trường bắt nhịp
hát bài “giải phóng miền
“Sài-g̣n thất thủ” như tiếng sét, khiến mọi người bàng hoàng quên hẳn vai kịch hằng ngày để sống đúng với con người thật.
Kẻ viết những ḍng này có mặt ở công trường Đập sông Đáy đúng hôm đó, theo lời mời của giám đốc công ty Thủy lợi số 3. Dự mít-tinh xong vội ra về cùng giám đốc công ty và phóng viên báo Nhân dân là Vũ Hạnh. Khi đi qua lán, nghe nam nữ công nhân đang chua chát chửi:
- Đ… mẹ tụi miền
- Ḿnh cứ tưởng miền
- Bọn mấy cái mặt trận dân tộc với liên minh rồi sẽ hết cả tộc với liên. Thân phận bọn Trịnh đ́nh Thảo chưa chắc đă được như Nghiêm xuân Yêm, Đỗ xuân Sảng. - Ông mà gặp mấy thằng nhạc sỹ làm bài hát phản chiến th́ ông nhét cà vào mồm nó. - Đ… mẹ nó lại làm bài hát ca ngợi “đảng” và “bác” xin đầu quân “ông Lành” (tức Tố Hữu) th́ có khi nó cho mày bú cà nó đấy!
(Có thể c̣n được nghe giai cấp công nhân “thổ lộ” nhiều bí mật nữa. Nhưng, giám đốc công ty Thủy lợi số 3 “sợ” quá nên cứ thúc ra xe về Hà-nội.)
Nghe những “nỗi ḷng” nêu trên của “giai cấp chính thống công nhân của miền Bắc XHCN” từ cái thuở 1975 đó mới càng thấm thía trước cảnh lũ khóc mướn cho Trịnh công Sơn ở hải ngoại. Đúng là “ăn cơm “tự do” thờ gia nô cộng sản”.
Sau
này, tập đoàn cộng sản Việt gian đă làm một sự sai lầm không thể cứu văn. Đó
là chúng đưa các quân, cán, chính của Việt Nam Cộng Ḥa ra các trại tù ngoài
Bắc. Thế là ngay cả những người dân miền Bắc, quá nghèo khổ, không dám và
không thể vào thăm miền Nam được, đột nhiên được biết miền Nam qua những con
người bằng xương bằng thịt bị tù đày đó và thân nhân của họ từ miền Nam ra
thăm nuôi. So sánh với h́nh ảnh của con người miền Bắc bị hơn 20 năm trong
tay tập đoàn sát nhân Hồ chí Minh, dù mù cũng thấy đâu là người đâu là thú.
Và, công tŕnh tẩy năo, xuyên tạc của tập đoàn Việt gian Hồ chí Minh bị sụp
đổ như lầu đài cát. Tất cả các vị quân, dân, chính của Việt Nam Cộng Ḥa bị
đưa ra nằm tù ngoài Bắc đều là nhân chứng về chuyện này. Khi ra Bắc th́ bị
ném đá. Khi trở về
Những người miền Bắc XHCN được dịp vào phần đất của Việt Nam Cộng Ḥa, ngay cả những người nhiều đời ở cái đất Hà-nội phồn hoa của thuở trước 1954, đều ngỡ ngàng cứ như “chim chích lạc rừng”. Tại Sài-g̣n, hàng hóa chất cao như núi suốt từ phố Lê Lợi qua Trần Hưng Đạo vào tận Chợ-lớn, chưa kể các nơi khác. Người bán “lễ phép” đến mức nhiều người Bắc “phát hoảng” v́ đă bao năm ở ngoài Bắc, chỉ có cảnh người mua phải nịnh và lễ phép với người bán.
Sách báo của Sài-g̣n bán ra cũng nhiều. Đâu đâu cũng có, nhất là ở “passage”
của cao ốc
|